Tuyến đường kết nối Sóc Sơn – Hiệp Hòa dự kiến hoàn thành trong quý II/2024


Dự án đường nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm)



Tổng mức đầu tư: Hơn 194 tỷ đồng, trong đó:




  • Chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB): 100,8 tỷ đồng

  • Nguồn vốn đầu tư:

    • Ngân sách huyện Sóc Sơn

    • Ngân sách hỗ trợ từ thành phố Hà Nội





Thời gian thực hiện: 2022 - 2025



Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn: Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa to lớn, đáp ứng mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai huyện Sóc Sơn và Hiệp Hòa nói riêng, tỉnh Bắc Giang và thành phố Hà Nội nói chung.



Cập nhật tiến độ thi công dự án đường nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm)



Thông tin mới nhất (18/06/2024)




  • Tiến độ:


    • Dự án đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc.

    • Các nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại như hệ thống cọc tiêu, biển báo, lớp cấp phối đá dăm,...



  • Dự kiến:

    • Hoàn thành 100% hạng mục và thông tuyến trong quý II/2024.





Ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ về dự án.Ông Phạm Văn Minh - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ về dự án



Thông tin chi tiết




  • Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn

  • Tổng mức đầu tư: 194,6 tỷ đồng

  • Chiều dài: 4,2km

  • Gồm: 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh

  • Thiết kế:

    • Tuyến chính:

      • Nối từ cầu Xuân Cẩm đi nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên

      • Chiều dài: 3,3km

      • Thiết kế theo đường cấp 3 đồng bằng

      • Chiều rộng nền đường: 12m





  • Lợi ích:

    • Mở rộng kết nối giao thông liên vùng giữa huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) và huyện Hiệp Hoà (tỉnh Bắc Giang)

    • Tạo cơ hội thu hút đầu tư cho hai địa phương





Dự án đường nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phú của tuyến Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên là dự án giao thông trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần:




  • Giảm tải cho tuyến Quốc lộ 3 cũ

  • Rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Bắc Giang

  • Tăng cường giao thương, kết nối kinh tế giữa hai địa phương

  • Thu hút đầu tư vào khu vực



Tuyến đường có tổng chiều dài 4,2km bao gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh.



Tuyến đường có tổng chiều dài 4,2km bao gồm 1 tuyến chính và 2 tuyến nhánh



Người dân địa phương hai địa phương Sóc Sơn (Hà Nội) và Hiệp Hòa (Bắc Giang) rất kỳ vọng dự án sẽ được hoàn thành sớm để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương và phát triển kinh tế.



Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn về dự án đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm)



Vai trò chiến lược:




  • Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành mạng lưới giao thông liên kết thành phố Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

  • Hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang.



Lợi ích sau khi đưa vào sử dụng:




  • Kết nối các cụm công nghiệp tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại Hà Nội và Vĩnh Phúc theo trục đường vành đai 4.

  • Phát huy hiệu quả đầu tư đối với các dự án đã và đang được triển khai.

  • Tạo không gian phát triển mới, thu hút các nhà đầu tư.

  • Khai thác tiềm năng sử dụng đất, phát triển kinh tế - xã hội.

  • Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.



Yêu cầu của lãnh đạo thành phố:




  • Các sở, ban, ngành liên quan cần đẩy nhanh tiến độ tham mưu cho thành phố phê duyệt quy hoạch vùng huyện Sóc Sơn và 7 quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn.

  • Quan tâm, dành nguồn lực để hỗ trợ huyện Sóc Sơn đầu tư phát triển hoàn thiện hệ thống hạ tầng khung, hạ tầng kỹ thuật và các tuyến giao thông liên kết vùng.



Hình ảnh thực tế dự ánHình ảnh thực tế dự án



Nhận định: Dự án đường kết nối cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) là một dự án giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Việc hoàn thành và đưa dự án vào sử dụng sẽ góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.